สร้าง qr code ฟรีวิธี สร้าง QR Code ฟรี แจกเว็บไซต์ทำ qr codeสร้างqr codeให้ qrcode รหัส QR qr code generator Top 68 by Brandy 21 MAR 2566 https://qrcode.in.th qr code generator

QR Code ดีมากกว่า URL สร้าง qr code เช่นไร

ผมเชื่อว่า หลายคนคงจะรู้จัก QR Code และ URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมครับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบเฉพาะเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qrcode จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง แม้ถามหาเรื่องความนิยมชมชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในตอนนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างล้นหลาม หลายๆเหตุส่งผลให้ QR Code นั้นได้รับความนิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองนะครับ

แล้วมันดีกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีกว่า URL ยังไง ซึ่งหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator QR Code อย่างเรานะครับ เอาล่ะขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ พวกเรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดียิ่งกว่า URL อย่างไร มาขอรับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL สร้างคิวอาร์โค้ด

หากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายรวมทั้งเยี่ยมที่สุดในขณะนี้แล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลจำนวนมากก็จะมาในแบบอย่าง URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าเกิดคุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณอยากได้ ซึ่งแนวทางนี้ ถ้าคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แต่แม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ อาทิเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้โฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จะต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะนะครับ

แต่ว่าปัญหาพวกนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เนื่องจากระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำเป็นง่าย แค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับ ไม่ว่าจะอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะครับ

2. QR Code qr code generator เป็นมิตรกับคนชราและเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น หากคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แม้กระนั้นแม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ดังเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง ต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละครับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือถ้าเกิดผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แม้กระนั้นกับคนสูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับผม ผมบอกเลยว่า มันจะออกจะใช้งานได้ไม่สบายเลยครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาแล้วก็ยุ่งยากกว่ามากมายๆแม้กระนั้นในทางกลับกันหากใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนแก่แล้วก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยนะครับ แต่ว่าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจำเป็นต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนแก่จะยิ่งยากเลยล่ะครับ เพราะว่าความจำรวมทั้งสายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุดังกล่าว การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบโจทย์มากยิ่งกว่านะครับ

3. ใช้งานได้มากมายกว่า สร้าง qr code

ประโยช์จากการใช้ QR Code ไม่ได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับผม การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในขณะนี้มากๆครับผม เพราะว่าขณะนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด ด้วยเหตุดังกล่าว การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายสุดๆๆครับผม นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่หลากหลายในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโปรโมทสินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือเบิกบาน และอื่นๆอีกมากมายเลยครับผม ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำเป็นครับ แต่ว่าก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด ยังสามารถปรากฏอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

แค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางไว้ภายในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่นานัปการมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ QR Code ดีกว่า URL qrcode ยังไง อันที่จริงแล้ว เราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละนะครับ แต่แค่เลือกให้เหมาะสมกับเป้าหมายและก็การใช้งานแค่นั้น ซึ่งถ้าเกิดใครกันแน่พึงพอใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับผม รับประกันความใช้งานง่าย ยืนยันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ชอบใจ และก็ใช้งานเจริญอย่างไม่ต้องสงสัยขอรับ สำหรับวันนี้ ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีขอรับ

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน qr code qrcode https://Qrcode.in.th 6 Apr 66 Brandy Scan qr code qr codeแนะนำเว็บสร้าง Top 31

ขอขอบคุณมากwebsite qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th